เหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม


... ...

เลขที่ : 0857
... ...

เลขที่ : 1009
... ...

เลขที่ : 1010

ประเภทพระเครื่อง : พระเหรียญ พระหล่อ
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : เหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม จังหวัดเพชรบุรี โมมีไส้ รุ่นแรก ปี 2465 พิมพ์นิยม ได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งในชุดเบญจภาคีเหรียญพระเครื่องเมืองไทยตลอดมา กล่าวกันว่า พุทธคุณของเหรียญทรงคุณอันศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง
หลวงพ่อฉุยได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เรื่อยมาจนเป็นพระครูสัญญาบัตรที่พระครูสุวรรณมุนี ดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะจังหวัด และได้เป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ 4 แห่งวัดคงคาราม สมณศักดิ์สุดท้าย เป็นพระราชาคณะชั้นโท มีราชทินนามที่พระสุวรรณมุนี นรสีห์ธรรมทายาท สังฆปาโมกข์ และ ได้เลื่อนเป็นเจ้าคณะจังหวัด ท่านทำการบูรณปฏิสังขรณ์และสร้างความเจริญแก่วัดคงคาราม
สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงนิพนธ์เป็นคำนำไว้ ในหนังสือที่เเจกในงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อฉุยว่า ...ข้าพเจ้ามีความยินดีที่จะรับเป็นธุระ รู้สึกว่าได้มีส่วนช่วยงานศพพระสุวรรณมุนี ซึ่งเป็นผู้ที่ข้าพเจ้าคุ้นเคยชอบพอมาช้านานตั้งแต่ท่าน เป็นพระครูอยู่ในรัชกาลก่อน เป็นอาจารย์วิปัสสนา มีศิษย์หามากกว่าใครๆ ทั้งเมืองเพชรบุรี และ เป็นผู้มีอัชฌาศัยเรียบร้อยมั่นคงในพระธรรมวินัย แม้แต่สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส ก็ทรงยกย่องวัตรปฏิบัติของท่าน ... นอกจากนี้พระครูญาณวิลาส (หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ) เคยกล่าวไว้ว่า อาจารย์ท่านมีองค์เดียว คือ หลวงปู่ฉุย วัดคงคาราม ที่ประสาทวิชากรรมฐานให้โดยสมบูรณ์ และยังพกเหรียญหลวงปู่ฉุย ติดย่ามตลอดเวลา
(จากหนังสืออนุสรณ์งานครบรอบมรณภาพ 70 ปีพระสุวรรณมุนี(ฉุย) )








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน