รูปหล่อบูชา หลวงกลั่น วัดพระญาติการาม


... ...



เลขที่ : 0473
ประเภทพระเครื่อง : พระพุทธรูปบูชา
ชื่อพระเครื่อง :รูปหล่อบูชา หลวงกลั่น วัดพระญาติการาม
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : รูปหล่อบูชา หลวงกลั่น วัดพระญาติการาม สร้างปี พ.ศ. ๒๔๖๖
หลวงพ่อกลั่นบวชที่วัดประดู่ทรงธรรม พระม่วงเป็นพระอุปัชฌาย์ และเป็นพระอาจารย์ที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ด้านธรรมและด้านมนต์อาถรรพณ์ต่างๆ ท่านศึกษาอยู่สำนักวัดประดู่ทรงธรรมได้รับความรู้ต่างๆ เอาไว้อย่างมาก ประกอบกับท่านเป็นพระที่เอาการเอางานเป็นธุระในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากพระอาจารย์ หลวงพ่อม่วงเห็นว่า ท่านสมควรจะไปอยู่ดูแลวัดพระญาติการาม ซึ่งขณะนั้นวัดกำลังขาดผู้ดูแลผู้นำในการบูรณะซ่อมแซม
ด้วยชื่อเสียงของท่านที่โด่งดังไปทั่วไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระอาจารย์อื่นๆ ในลุ่มเจ้าพระยา กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระองค์ท่านชอบวิชาอาคมขลังและด้านความรู้ทางสมุนไพร ยังเดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์ด้วย หลวงพ่อกลั่นท่านเป็นพระที่ชอบความสงบเงียบ ชอบการเจริญกรรมฐานภาวนา ออกเดินธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ สมัยนั้นเมื่อเล่าเรียนวิชาแล้วต้องฝึกกรรมฐานให้แก่กล้า มีความรู้ทางด้านยาสมุนไพร ในการรักษาไข้รักษาโรคร้ายต่างๆ อีกทั้งถอดถอนคุณไสยร้ายได้อย่างดี ถึงจะสามารถรักษาตัวรอดพ้นไปได้
พระเครื่องของหลวงพ่อกลั่นที่ได้รับความนิยมมาก ได้แก่ เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อ เป็นเหรียญทรงเสมา สร้างขึ้นและปลุกเสก เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๖๙ และ รูปหล่อหลวงพ่อกลั่น สร้างปี พ.ศ. ๒๔๖๖ มีประสบการณ์ทางแคล้วคลาดทางเหนียวอย่างมาก

ประวัติ หลวงพ่อกลั่น ธมฺมโชโต








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน