เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้


... ...

เลขที่ : 1291
... ...

เลขที่ : 1290

ประเภทพระเครื่อง : พระหลวงปู่ทวด
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ปัตตานี ปี 2508 บล็อกผ่าปาก
เหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี รุ่น "เลื่อนสมณศักดิ์” สร้าง เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๘ ได้รับความนิยม ด้วยเหตุที่ว่า เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์มีประสบการณ์ความศักดิ์สิทธิ์โด่งดังในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเมตตามหานิยม และความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะในเรื่องการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งและหน้าที่การงานที่สูงขึ้นดีขึ้น จนเป็นที่เลื่องลือทั่วไป
ทั้งนี้ เมื่อ พ.ศ.๒๕๐๘ พระครูวิสัยโสภณ (ทิม ธมฺมธโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้) (พ.ศ.๒๔๘๔-๒๕๑๒) สร้างเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงปู่ทวด ขึ้นในโอกาสที่ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร ชั้นโทพัดขาว ฝ่ายวิปัสสนา (พ.ศ.๒๔๙๙ ได้รับพระราชทานสัญญาบัตรเป็น พระครูสัญญาบัตร ชั้นตรี ที่ พระครูวิสัยโสภณ)
เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นเหรียญรูปทรงเสมา ด้านหนึ่งเป็นรูปหลวงปู่ทวดนั่งขัดสมาธิ มีอักษรรอบข้างเป็นภาษาขอม มีรูปช้างที่ด้านข้างทั้งสองฝั่ง ที่บริเวณฐานมีอักษรคำว่า "หลวงพ่อทวด วัดช้างให้" มีห่วงในเหรียญ ส่วนอีกด้านหนึ่งมีรูปหลวงปู่ทิมครึ่งองค์หน้าตรง มีอักษรรอบข้างเป็นภาษาขอม และมีอักษรภาษาไทยคำว่า พระครูวิสัยโสภณ (ทิม) งานเลื่อนสมณศักดิ์ ๐๘ เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ (ที่มาข้อมูล : ไตรเทพ ไกรงู, คม ชัด ลึก, 27 ต.ค. 2557

ประวัติหลวงปู่ทวด




Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน