เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก


... ...

เลขที่ : 1336
... ...

เลขที่ : 1337


ประเภทพระเครื่อง : พระเหรียญ พระหล่อ
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
สถานะ (ให้ชม/เช่าบูชา) :
ข้อมูลของพระเครื่อง : เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พุทธลักษณะด้านหน้าเหรียญ หลวงปู่ทวดนั่งขัดสมาธิบนดอกบัวมีลูกแก้วบนฝ่ามือ มีข้อความ “หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” ด้านหลังเป็นรูปยันต์5 มียันต์นะอยู่ตรงกลาง และมีรัศมีร้อมรอบ 22 แฉกใต้รูปยันต์มีตัวหนังสือ 3 แถว "๑พระพรหมปัญโญ (ดู่)" โค๊ด "วัดสะแก อยุธยา" และ "2532" จำนวนเหรียญที่สร้าง เหรียญทองคำ 240 เหรียญ, เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ, เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ, เหรียญทองแดง 10,500 เหรียญ มี 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ตัวหนังสือ "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด"และ พิมพ์ไม่มีตัวหนังสือ
เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 ประสบการณ์ก็ด้านแคล้วคลาด และเมตตา
ที่มารุ่นเปิดโลก เช้าวันรุ่งขึ้น (หลังจากพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล) ได้มีลูกศิษย์หลวงปู่ที่เป็นนักปฏิบัติบางคน ซึ่งไม่ได้มาร่วมงาน ได้กราบเรียนหลวงปู่ว่าเมื่อคืนไม่รู้ที่วัดสะแกมีอะไร กำหนดจิตดูเห็นหลวงปู่ทวดลอยอยู่เต็มท้องฟ้าวัดสะแก หลวงปู่เล่าให้ศิษย์ผู้นั้น รวมทั้งลูกศิษย์คนอื่น ๆ ฟังเกี่ยวกับเรื่องที่มีคณะศิษย์มาขอให้ท่านอธิษฐานจิตเหรียญหลวงปู่ทวดเมื่อคืน แล้วท่านก็พูดเปรย ๆ ขึ้นว่า เมื่อคืนข้าเสกให้แบบเปิดสามโลกเลยนะ นี่เอง น่าจะเป็นที่มาของการพูดปากต่อปากกระทั่งกลายมาเป็นชื่อรุ่นว่า รุ่นเปิดสามโลก หรือเรียกสั้น ๆ ว่า รุ่นเปิดโลก
(ที่มา : g-pra.com)

ประวัติ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ








Copyright © 2019 Form Webmaster Amuletherritage.
กลับด้านบน